Du học và định cư Úc với ngành Khoa học nông nghiệp

Định cư Úc với ngành khoa học nông nghiệp ozlinks

NGHE BẢN TIN

Last Updated on February 16, 2023 by Ozlinks Education

Nông nghiệp luôn là lảnh vực đóng vai trò quan trọng, trong tác động đến xã hội theo nhiều cách, bao gồm: cung cấp nguồn nguyên liệu chính, nhiều thể loại thực phẩm, hỗ trợ sinh kế thông qua thực phẩm, môi trường sống và xây dựng nền kinh tế vững mạnh thông qua thương mại quốc tế. Ngành nông nghiệp đương đại mang đến cơ hội nghề nghiệp và việc làm bao gồm, nghiên cứu khoa học, kinh doanh, du lịch và kỹ thuật. Nghề nghiệp trong lảnh vực này rất nhiều và đa dạng trong vực chính phủ và tư nhân ở cấp tiểu bang, quốc gia và quốc tế.

Ngày càng có nhiều người quan tâm đến nông nghiệp công nghệ cao như một cơ hội đầu tư phát triển vì chất lượng thực phẩm được chú trọng nhiều hơn và nhu cầu cao hơn. Tại Úc, có rất nhiều con đường sự nghiệp mở ra và cơ hội định cư rất cao, nếu bạn theo học ngành khoa học nông nghiệp. Ozlinks Education sẽ chia sẽ chi tiết trong bài viết này.

Khoa học nông nghiệp là gì?

Khoa học nông nghiệp là khoa học liên quan đến sản xuất và chế biến thực phẩm và chất xơ, bao gồm các công nghệ canh tác đất, và thu hoạch sản phẩm trồng trọt, sản xuất động vật và chế biến các sản phẩm thực vật và động vật cho con người tiêu thụ và sử dụng. Ở Úc, nông nghiệp chiếm hơn một nửa diện tích đất sử dụng của Úc nên việc quản lý bền vững đất đai là một vấn đề quan trọng đối với cả doanh nghiệp trang trại và công chúng nói chung. Về bảo quản đất đai bền vững đã trở thành tiêu chuẩn cho cộng đồng nông dân Úc.

Các nghiên cứu gần đây cho thấy rằng tỷ lệ khá lớn sinh viên tốt nghiệp ngành nông nhiệp của Úc đã làm việc làm trong môi trường doanh nghiệp vừa và nhỏ đang phát triển của đất nước Úc. Do đó, chính phủ Úc hàng năm cung cấp rất nhiều chương trình viện trợ với các cơ hội học bổng sinh lợi cao, tất cả đều nhằm mục đích khuyến khích nguồn nhân lực của đất nước tiếp tục học tập và đóng góp vào sự tăng trưởng và phát triển của đất nước Úc. Vậy đây là cơ hội cho du học sinh và người Việt đang sống tại Viêt Nam định cư Úc với ngành khoa học nông nghiệp

Các trường Đại học nổi tiếng về khoa học nông nghiệp

Các trường Đại học ở Úc đang nổ lực tìm giải pháp bền vững cho thách thức lớn trong việc nuôi sống dân số toàn cầu dự kiến ​​sẽ đạt 9,7 tỷ người vào năm 2050. Vậy du học Úc ngành nông nghiệp nên chọn trường nào?

Đại học Latrobe

Bằng cách nghiên cứu Khoa học Nông nghiệp, du học Úc tại Đại học Latrobe, bạn sẽ học những giải pháp làm cho nông nghiệp bền vững hơn, cải thiện phúc lợi động vật và làm cho các hệ thống sản xuất có lợi nhuận và hiệu quả hơn.

Khóa học Bằng Cử nhân khoa học nông nghiệp
Bachelor of Agricultural
Kỳ nhập học: Tháng 2 và Tháng 7
Học phí: AUD $39, 800 năm
Thời gian học: 3 năm toàn thời gian
Học bổng quốc tế: liên hệ Ozlinks Education
Website: www.latrobe.edu.au

Đại học Adelaide

Nông nghiệp là tìm hiểu về đất đai, động vật, cây trồng và cộng đồng.

Đối với những người tìm kiếm sự nghiệp trong ngành, Cử nhân Khoa học Nông nghiệp của Đại học Nam Úc là sự lựa chọn thông minh. Đại học Adelaide được xếp hạng thứ 42 trên thế giới và là một trong những đại học trong nhóm Go8 của Úc cung cấp khóa học Khoa học Nông nghiệp ở bang Nam Úc.

Khóa học Bằng Cử nhân khoa học nông nghiệp
Bachelor of Agricultural Sciences
Kỳ nhập học: Tháng 2 và Tháng 7
Học phí: AUD $45,500 năm
Thời gian học: 4 năm toàn thời gian
Học bổng quốc tế: liên hệ Ozlinks Education
Website: www.adelaide.edu.au

Đại học Charles Sturt

Bạn đã sẵn sàng trở thành một phần của kỷ nguyên mới trong nông nghiệp với bằng Cử nhân Khoa học Nông nghiệp của Đại học Charles Sturt chưa? Nhu cầu toàn cầu về nông sản không ngừng tăng lên và ngành này cần những chuyên gia sẵn sàng đương đầu với thử thách. Với các cơ hội đang phát triển, thị trường mới, công nghệ mới nổi, toàn cầu hóa thương mại, biến đổi khí hậu và tính bền vững, nông nghiệp đã trở thành một ngành ngày càng phức tạp và cực kỳ phức tạp.

Bachelor of Agricultural 
Kỳ nhập học: Tháng 2 và Tháng 7
Học phí: AUD $33,200 năm
Thời gian học: 3 năm toàn thời gian
Học bổng quốc tế: liên hệ Ozlinks Education
Website: www.study.csu.edu.au

Đại học Tây Úc

Dân số tăng nhanh, biến đổi khí hậu, hạn chế về đất đai và nguồn nước ngọt đang ảnh hưởng đến khả năng đáp ứng nhu cầu của ngành nông nghiệp. Cần có các giải pháp dựa trên cơ sở khoa học để đạt được các mục tiêu toàn cầu này cũng như để phát triển ngành và cộng đồng. Chuyên ngành Khoa học Nông nghiệp cung cấp cho bạn các công cụ để lựa chọn nghề nghiệp đa dạng trong ngành nông nghiệp đang bùng nổ. Các giảng viên của Đại học Tây Úc (The University of Western Australia) là các nhà khoa học nghiên cứu hàng đầu và hướng đến sinh viên, những người đam mê nông nghiệp và có mối liên hệ chặt chẽ với các đại diện trong ngành.

Bachelor of Agricultural 
Kỳ nhập học: Tháng 2 và Tháng 7
Học phí: AUD $44,000 năm
Thời gian học: 3 năm toàn thời gian
Học bổng quốc tế: liên hệ Ozlinks Education
Website: www.uwa.edu.au

Mô tả công việc Nhà khoa học nông nghiệp

Các nhà khoa học nông nghiệp chịu trách nhiệm thu thập dữ liệu và tiến hành phân tích các mẫu của các loại cây trồng, thức ăn chăn nuôi, đất và các yếu tố khác ảnh hưởng đến sản xuất. Điều quan trọng đối với nông dân và người quản lý trang trại là nhận được lời khuyên về các phương pháp tốt nhất để tăng năng suất cây trồng và vật nuôi.

Nhiệm vụ bao gồm:

  • thu thập và phân tích dữ liệu và mẫu sản phẩm, thức ăn, đất và các yếu tố khác ảnh hưởng đến sản xuất
  • nghiên cứu các yếu tố môi trường ảnh hưởng đến sản xuất cây trồng thương mại, tăng trưởng đồng cỏ và chăn nuôi
  • nghiên cứu ảnh hưởng của kỹ thuật canh tác, đất, côn trùng và bệnh cây đối với sản xuất vật nuôi và cây trồng
  • phát triển các quy trình và kỹ thuật để giải quyết các vấn đề nông nghiệp và nâng cao hiệu quả sản xuất

Định cư Úc với ngành Khoa học nông nghiệp

Nuôi dưỡng thế hệ tiếp theo của các doanh nhân nông nghiệp và thực phẩm cũng như các nhà lãnh đạo ngành cho một lĩnh vực cực kỳ quan trọng đối với nền kinh tế Úc, hỗ trợ hơn 1,6 triệu việc làm và là nhà tuyển dụng lớn nhất ở các cộng đồng nông thôn và khu vực vùng miền.

Đơn vị nhóm ANZSCO 2341 các nhà khoa học nông nghiệp hiện đang trên danh sách Kỹ năng Chiến Lược Trung và Dài hạn (MLTSSL) do Bộ Nội Vụ Úc quy định. Ngành khoa học nông nghiệp rất được phổ biến và được liệt kê dưới các loại thị thực như 491, 190 hoặc 189. Nếu bạn là sinh viên quốc tế đang du học tại Úc với ngành Khoa học nông nghiệp, hoặc sinh viên có bằng cấp đại học từ những trường đại học ở Việt Nam muốn định cư tại Úc, thì chương trình Thị thực Đinh cư có tay nghề chung (GSM) là sự lựa chọn thông minh, tuy nhiên chương trình này rất cạnh tranh vì bản chất của chương trình này qua phương cách tính điểm dựa trên các yếu tố như tuổi tác, kinh nghiệm làm việc, kiến ​​thức tiếng Anh, trình độ bằng cấp của bạn, tất cả các yếu tố này tình theo thang điểm và mức điểm tổi thiểu bạn phải có là từ 65 điểm trở lên. Để biết rõ thông tin cách tính điểm theo thang điểm định cư Úc, cập nhật đường link này.

Skill assessment là một trong những yêu cầu thiết yếu phải được đáp ứng để xin một trong những thị thực của chương trình này. Danh sách visa trong chương trình Thị thực Đinh cư có tay nghề chung (GSM).

Để biết thêm thông tin về những thị thực, hãy truy cập Homeaffairs.gov.au của Bộ Nội vụ.

Nhóm ANZSCO: 2341 khoa học nông nghiệp

Hầu hết các nghề thuộc nhóm ANZSCO: 2341 đều có trình độ kỹ năng tương đương với bằng cử nhân hoặc bằng cấp cao hơn, Kỹ năng ANZSCO Cấp độ 1 (Skill Level 1) khung trình độ AQF của Úc.

234111 Agricultural Consultant

234112 Agricultural Scientist

234113 Forester (Aus) / Forest Scientist (NZ)

Skill Assessment cho nhóm ANZSCO: 2341  

Thẩm định tay nghề (Skills Assessment) là một trong những điều kiện quan trọng mà bạn phải đáp ứng để có thể nộp đơn xin một số loại visa như Visa 491, 190, 189 và 186… Bạn cần phải chứng minh bạn có đủ khả năng đáp ứng được các yêu cầu của ngành nghề mà bạn đăng ký. Kết quả đánh giá kỹ năng sẽ cho biết liệu bạn có thể được sử dụng để xin thị thực hay không và chỉ một kết quả thành công mới có giá trị đối với đơn xin thị thực định cư tay nghề chung (GSM). Để được hổ trợ skill assessment, vui lòng liên hệ vui lòng liên hệ chúng tôi qua zalo/viber số +61 402 698 686 hoặc email [email protected]

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

// function disable copy envent function add_this_script_footer(){ ?>