Định Cư Úc Chương Trình DAMA

định cư úc chương trình dama ozlinks.au

NGHE BẢN TIN

Last Updated on March 12, 2023 by Ozlinks Education

Chương trình DAMA hiện đang là một chủ đề rất nóng, với nhiều chủ doanh nghiệp hiện đang quan tâm đến việc tìm kiếm lao động nhập cư thông qua chương trình hoặc theo đuổi định cư Úc thông qua chương trình.

Thỏa thuận định cư khu vực được chỉ định DAMA (Designated Area Migration Agreement) là một thỏa thuận chính thức giữa Chính Phủ Úc và chính Quyền Khu Vực, Tiểu Bang hoặc Lãnh Thổ. Chương trình DAMA cung cấp khả năng tiếp cận nhiều lao động ở nước ngoài hơn so với chương trình định cư tay nghề tiêu chuẩn. Thỏa thuận DAMA hoạt động theo khuôn khổ dựa trên thỏa thuận, mang lại sự linh hoạt cho các khu vực vùng chỉ định để đáp ứng các điều kiện thị trường lao động và kinh tế độc đáo của chương trình.

DAMA là thỏa thuận được thiết kế theo khung hai tầng và bao gồm các khu vực vùng chỉ định. Thỏa thuận khung một là chứng thư thỏa thuận tổng thể dài 5 năm, thỏa thuận Chính Phủ Úc với Đại diện Khu vực được Chỉ định DAR (Designated Area Representative), thường là các cơ quan khu vực như Phòng Thương mại, văn phòng Phát triển Khu vực Úc hoặc Hội đồng Shire

Thỏa thuận khung thứ hai bao gồm các thỏa thuận lao động riêng biệt với người sử dụng lao động theo các thiết lập của thỏa thuận khung một cho khu vực đó. Thỏa thuận bao gồm các danh sách ngành nghề cũng như các điều khoản và nhượng bộ đã thỏa thuận đối với các tiêu chí đủ điều kiện cấp thị thực tay nghề, như đã được thương lượng giữa các bên.

Trong bài viết này Ozlinks Education chia sẽ chi tiết cụ thể về visa DAMA và các vùng chỉ định của chương trình này.

Visa DAMA là gì?

Chương trình visa DAMA cho phép chủ lao động được phê duyệt để bảo trợ người lao động có kỹ năng nghề ở nước ngoài đến Úc làm việc cho các vị trí mà chủ lao động không thể tuyển dụng được người lao động địa phương. Chương trình visa DAMA được tùy chỉnh để giải quyết tình trạng thiếu hụt thị trường lao động hiện tại và gia tăng cũng như các điều khoản và điều kiện việc làm tại những vùng miền chỉ định tại Úc.

Visa nào được bao gồm trong chương trình DAMA?

Visa DAMA cho phép người sử dụng lao động ở những khu vực được chỉ định bảo trợ những người lao động có kỹ năng nghề ở nước ngoài đến Úc làm việc theo các thị thực DAMA visa sau:

Có bao nhiêu vùng DAMA ở Úc

Hiện tại có 12 vùng chỉ định DAMA ở Úc, dưới đây là danh sách các vùng DAMA có liên kết đến các trang web riêng của Đại diện khu vực được chỉ định. Truy cập từng DAMA sau để biết thêm chi tiết:

  1. Adelaide City Technology and Innovation Advancement, SA: Skilled & Business Migration
  2. East Kimberley, WA: East Kimberley Chamber of Commerce and Industry​
  3. Far North Queensland, QLD: Cairns Chamber of Commerce, 
  4. Goulburn Valley, VIC: Goulburn Valley​
  5. Great South Coast, VIC: Warrnambool City Council​
  6. Northern Territory, NT: Northern Territory Designated Area Migration Agreement
  7. Orana, NSW: Regional Development Australia – Orana, NSW
  8. Pilbara, WA: RDA Pilb​ara​
  9. South Australia Regional, SA: Skilled & Business Migration
  10. South West, WA: Shire of Dardanup
  11. The Goldfields, WA: City of Kalgoorlie Boulder​​​​​
  12. Townsville, QLD: Townsville Enterprise Limited​

Những điều kiện giảm nào trong DAMA?

Mỗi vùng chỉ định DAMA, họ sẽ có các ngành nghề cũng như các điều khoản giảm như về tuổi tác và tiếng Anh và điều kiện giảm này đã được thống nhất đối với các tiêu chí đủ điều kiện xin thị thực DAMA, như đã được thương lượng giữa các bên.

Thông thường người xin visa lao động 482 sẽ phải có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm việc trong nghề được đề cử, phải có tiếng anh 5.0 IELTS hoặc tương đương và cần phải làm thẩm định tay nghề đối với một số ngành nghề nhất định.

Riêng với chương trình DAMA, mỗi khu vực áp dụng quy chế, cho phép người lao động có thể được xét giảm điều kiện như tiếng Anh và kinh nghiệm làm việc, hoặc được giảm điều kiện khi xin vào thường trú, ví dụ tuổi trên 50 vẫn được xin đơn vào thường trú. Điều kiện giảm này giúp giải quyết khó khăn cho rất nhiều lao động không đạt đủ điều kiện tiêu chuẩn visa do Bộ Nôi Vụ ban hành.

Làm thế nào để xin DAMA, TSS visa?

Chỉ những người sử dụng lao động đủ điều kiện mới có thể đăng ký thỏa thuận Lao động theo DAMA. Người xin thị thực theo DAMA sẽ cần phải được đề cử bởi người sử dụng lao động. Trước tiên, người sử dụng lao động phải xác định rằng không có ứng viên địa phương nào phù hợp cho vai trò này, bằng cách sử dụng Thử nghiệm thị trường lao động theo quy định. Chương trình DAMA là một quy trình gồm 4 bước:

  1. Doanh nghiệp nộp đơn xin chứng thực thỏa thuận lao động tại một trong những khu vực được chỉ định của doanh nghiệp.
  2. Doanh nghiệp nộp hồ sơ lên ​​Bộ Nôi Vụ xin thỏa thuận lao động
  3. Doanh nghiệp bảo trợ nộp đơn xin Bộ Nôi Vụ đề cử một người lao động theo thỏa thuận lao động đã được cấp.
  4. Người lao động nộp đơn xin thị thực TSS 482 theo diện thỏa thuận lao động chủ bảo trợ.

Những câu hỏi thường gặp

Tôi trên 45 tuổi có thể chuyển tiếp visa thường trú thông qua Dama không?

Thị thực DAMA có thể tạo cơ hội duy nhất cho những đương đơn quá 45 tuổi nộp đơn xin PR thông qua các lộ trình thị thực tiêu chuẩn. Truy cập vào mỗi trang DAMA để biết rõ thông tin về điều kiện giảm tuổi.

Nó cung cấp khả năng tiếp cận nhiều lao động ở nước ngoài hơn so với chương trình di cư có tay nghề tiêu chuẩn. Các DAMA hoạt động theo khuôn khổ dựa trên thỏa thuận, mang lại sự linh hoạt cho các khu vực để đáp ứng các điều kiện thị trường lao động và kinh tế độc đáo của họ. DAMA là một khuôn khổ hai cấp bao gồm một khu vực khu vực xác định.

Lưu ý

Thông tin được trình bày trên đây là những điểm yếu tố quan trọng, dữ liệu cơ bản xung quanh chương trình visa DAMA. Để xin visa DAMA điều kiện sẽ tùy thuộc vào ngành nghề và hoàn cảnh của mỗi cá nhân. Mặc dù sự nỗ lực đã được thực hiện để cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác về chương trình này. Ozlinks Education không chịu bất kỳ trách nhiệm nào đối với bất kỳ sai sót hoặc thiếu thông tin nào trong phần này.

Hổ Trọ Skill Assessment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

// function disable copy envent function add_this_script_footer(){ ?>